“พาณิชย์”เข้าร่วมฉลองความสำเร็จขายข้าวไทยบนเว็บไซต์ Tmall.com สบช่องผลักดันข้าว กข 43 เข้าไปจำหน่ายเพิ่ม เจาะตลาดผู้บริโภคชาวจีนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงและใส่ใจสุขภาพ พร้อมพ่วงข้าวสังข์หยดเมืองพัทลุง ข้าวฮางหอมทองสกลทวาปี รวมถึงผลิตภัณฑ์จากข้าว มั่นใจได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีแน่

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เข้าร่วมงาน Tmall Super Selection Day – World’s Best Rice ที่สำนักงานใหญ่ อาลีบาบา กรุ๊ป ณ เมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งทีมอลล์จัดขึ้นเพื่อแสดงความยินดีที่ข้าวไทยในโครงการ Thai Rice Flagship Store ประสบความสำเร็จในการขายข้าวในตลาดจีนผ่านเว็บไซต์ Tmall.com โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิและผลิตภัณฑ์ข้าวอื่นๆ ที่ผู้บริโภคชาวจีนได้ชื่นชอบและสั่งซื้อ

“กระทรวงฯ ได้ใช้โอกาสนี้ แนะนำข้าวพันธุ์อื่นให้กับผู้บริโภคชาวจีน เช่น พันธุ์ กข 43 ซึ่งถือเป็นข้าวพันธุ์พิเศษที่มีผลดีต่อสุขภาพ โดยผลจากการศึกษาวิจัยพบว่า มีค่าการแตกตัวเป็นน้ำตาลน้อยและมีค่าดัชนีน้ำตาล (ค่า GI) อยู่ปานกลางค่อนข้างต่ำ ถือเป็นข้าวทางเลือกของผู้ใส่ใจสุขภาพ เหมาะกับผู้บริโภคชาวจีนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง และให้ความสนใจกับการรักษาสุขภาพและความกินดีอยู่ดี โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

ทั้งนี้ ยังได้แนะนำข้าวชนิดใหม่ ได้แก่ ข้าวสังข์หยดเมืองพัทลุง ข้าวฮางหอมทองสกลทวาปี ซึ่งข้าวเหล่านี้เป็นข้าวพิเศษที่มีเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ และเป็นสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) รวมทั้งได้แนะนำผลิตภัณฑ์ที่ทำจากข้าว เช่น น้ำมันรำข้าว น้ำมันจมูกข้าว ซีรัมบำรุงผิวและขนมขบเคี้ยวที่ทำจากข้าว เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคชาวจีนด้วย

สำหรับการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งแรกของ Thai Rice Flagship Store ภายใต้ทีมอลล์ ที่กระทรวงพาณิชย์และอาลีบาบาเริ่มความร่วมมือกันตั้งแต่เดือนเม.ย.2561 โดยมีสินค้าที่ได้นำไปจำหน่ายใน Tmall.com แล้วกว่า 160 รายการ จาก 12 แบรนด์ไทย และได้ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนสินค้าให้เพิ่มเป็น 500 รายการ ภายในสิ้นปีนี้

โดยนอกเหนือจากสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว ยังได้มีการนำสินค้าอื่นๆ เช่น ผลไม้ กล้วยไม้ อัญมณีและเครื่องประดับ ไปจำหน่ายทางเว็บไซต์ของ Tmall.com และช่องทางอื่นที่อยู่ในเครือข่ายของอาลีบาบาด้วย เช่น Hema Fresh และ RT-Mart เป็นต้น

***ติดตามข่าวสารพาณิชย์แบบฉับไว ส่งตรงถึงมือถือได้ที่  http://line.me/ti/p/%40uld0329i

***ติดตามข่าวสารพาณิชย์ ผ่านทวิตเตอร์  https://twitter.com/CNAOnlineTwitท

ที่มา  https://www.commercenewsagency.com/news/1519